22/07/2021
166
Chỉ những người đã tiêm vắc-xin được tham dự cuộc viếng thăm của ĐTC tại Slovakia



 

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Slovakia hôm 20.07.2021, chỉ những giáo dân đã được tiêm vắc-xin đầy đủ mới được phép tham dự các sự kiện chung trong chuyến thăm của Đức Thánh Cha tại Slovakia.

 

Vatican News

Đức cha Stanislav Zvolensky, tổng giám mục của Bratislava, cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo rằng từ khía cạnh an ninh và về khả năng kỹ thuật, đây là cách thực sự duy nhất không hạn chế triệt để số lượng người tham gia”.

Bộ trưởng Y tế Vladimir Lengvarsky cho biết mục đích là “tạo điều kiện cho càng nhiều người tham gia càng tốt”.

Đức Thánh Cha đã được tiêm vắc-xin và ngài đã kêu gọi mọi người tiêm chủng. Ngài gọi việc phản đối vắc xin là “một sự phủ nhận tự sát”.

Đức Thánh Cha cũng đã kêu gọi chia sẻ vắc-xin cho các nước nghèo nhất trên thế giới. Ngài nói rằng chúng là “một công cụ thiết yếu” trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Đức Thánh Cha sẽ thăm Slovakia từ ngày 12 đến ngày 15.09 sau khi chỉ có cuộc viếng thăm ngắn ngủi ở Hungary để cử hành thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể tại Budapest.

Chuyến thăm của Đức Thánh Cha tại Slovakia sẽ bao gồm các thành phố Bratislava, Presov, Kosice và Sastin. (AFP 20/07/20221)

Hồng Thủy

(Nguồn: RV)