31/07/2013
2078
Những ngày Tìm hiểu ơn gọi tại Tỉnh Dòng thánh Phaolô, Mỹ Tho

 

Những ngày tìm hiểu ơn gọi tại dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho

"CON ĐƯỜNG GIÊSU"

DongPhaolo_ngay-on-goi_02.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_04.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_07.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_08.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_14.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_15.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_16.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_17.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_20.JPG

DongPhaolo_ngay-on-goi_24.jpg

DongPhaolo_ngay-on-goi_27.JPG

Trong cuộc sống có rất nhiều con đường, thế nhưng, chỉ có một con đường dẫn đến “Sự Sống Đích Thực”, con đường ấy mang tên Giêsu. Con đường mà nhiều người đang bước theo, trong đó có những Chị Em dòng Thánh Phaolô.

Từ ngày 20 đến 22  tháng 7 năm  2013, Dòng thánh Phaolô Tỉnh Dòng  Mỹ Tho tổ chức ngày Tìm Hiểu Ơn Gọi với chủ đề: “Con đường Giêsu”.

Số bạn trẻ tham dự khá đông, có lẽ các bạn đến với ngày họp mặt hôm nay không chỉ để giao lưu hay gặp gỡ, nhưng tin chắc rằng các bạn đang được Thần Khí thúc đẩy từ sâu thẳm tâm hồn để gặp nhau tại điểm hẹn là Dòng Phaolô Mỹ Tho. Bởi vì nơi đây các bạn được cách ly với sự ồn ào náo động bên ngoài, điều kiện tất yếu để bước vào tương quan thân tình yêu thương với Chúa Giêsu.

Hơn thế nữa, có lẽ các bạn trẻ đang nhận ra rằng những nẻo đường mà các bạn đang đi hay dự định bước đi sẽ không đem lại cho các bạn một niềm vui bền vững và một sự bình an đích thực cho các bạn, mà chỉ có “con đường Giêsu” con đường hẹp nhưng sẽ làm thỏa mãn điều các bạn đang khao khát mong chờ.

Trong giờ cầu nguyện, các bạn trẻ cúi mình phủ phục trước Thánh Thể Ngài, khi các bạn cùng ngồi thinh lặng bên nhau với những ngọn nến lung linh tỏa sáng trên tay. Chính trong sự thinh lặng sâu lắng đó các bạn đã thưa lên với Chúa Giêsu quyết định bước theo “con đường Giêsu” và dứt khoát hiến thân cho Ngài. Niềm khao khát dấn thân phục vụ nơi tâm hồn các bạn như đang được Chúa Giêsu đong đầy bằng chính tình yêu và bình an của Người.

Trong thế giới hiện nay, một số bạn trẻ sợ tĩnh lặng. Thế nhưng còn đó nhiều bạn trẻ đang kiếm tìm những phút giây được đắm chìm trong sự cô tịch và thanh vắng, để có thể đối diện với thực tại của chính mình, để cảm nhận sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống. “con đường Giêsu”  là như thế đó, thật lặng lẽ, an bình và tràn đầy hạnh phúc

- Lặng lẽ vì tôi cùng đi với Giêsu.

- An bình vì tôi có Giêsu.

- Hạnh phúc vì có Giêsu đồng hành.

“Con đường Giêsu” là một thách thức lớn cho các bạn trẻ hôm nay; vì con đường ấyđi ngược chiều với những con đường của thế gian, không hứa hẹn tiền tài, danh lợi mà lắm người đang miệt mài tìm kiếm. Nhưng “con đường Giêsu” lại dẫn đến sự khiêm hạ và khó nghèo, yêu thương và phục vụ, đón nhận và sẻ chia. Chỉ có những tâm hồn tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời mới dám bước vào và tiến đi trên “con đường Giêsu”. Những tâm hồn đó không ở đâu xa, chính là tâm hồn của các bạn trẻ trong ngày họp mặt hôm nay.

Các bạn trẻ thân mến,

Các bạn đi đâu đó? Các bạn tìm gì? Kìa Giêsu đang vẫy gọi và trải dài lối đi của Ngài trước mặt các bạn, “con đường Giêsu” đấy. Con đường đầy hứa hẹn.

Nào chúng ta cùng vững tin cất bước trên “con đường Giêsu”.

Nguyện xin Thánh Thần Chúa nâng đỡ và gìn giữ các bạn trong ước muốn dấn buớc cùng Giêsu.

Bảo Lộc – Phaolô Mỹ Tho