21/08/2019
1117
Gx. Lương Hòa Hạ: 164 em Rước lễ lần đầu, 36 em Rước Lễ bao đồng 

















Bài viết: Dũng Nguyễn
Hình: Tôma Thuấn
MVTT Giáo xứ LHH

Lúc 07g00 sáng Chúa Nhật ngày 18 tháng 8 năm 2019, Cha sở Phaolô Đặng Tiến Dũng đã cử hành thánh lễ cho 164 em Rước Lễ lần đầu, và 36 em Rước Lễ bao đồng. Đồng tế trong thánh lễ có Cha phó Phêrô Nguyễn Hải Đăng, tham dự thánh lễ có cha mẹ các em và rất đông giáo dân trong Giáo xứ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận bí tích, xin Chúa và Mẹ Maria gìn giữ và nâng đỡ các em trong đời sống đức tin.

Sau bài giảng, một giáo lý viên phụ trách lớp giáo lý Bao Đồng giới thiệu 36 em với Cha sở, các em tiến lên tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Tiếp theo, các em lần lượt tiến lên cung thánh quỳ gối đặt tay trên sách thánh, long trọng tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trước mặt Cha sở cũng như cộng đoàn hiện diện. Từ nay các em như những chứng nhân trưởng thành, sẵn sàng sống đức tin mà mình đã tuyên hứa.

Các em Rước lễ lần đầu và bao đồng được rước Chúa dưới hai hình: Mình và Máu Thánh Chúa. Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các em cám ơn Cha sở, Cha phó, quý Dì, anh chị giáo lý viên và các huynh trưởng đã dạy các em trong suốt thời gian qua. Đồng thời, các em cũng cám ơn cha mẹ đã sinh thành dưỡng dục nhờ những hy sinh khó nhọc của cha mẹ, đã chăm lo cho các em trong đời sống vật chất và đức tin, đồng thời xin lỗi cha mẹ những lỗi lầm. Sau lời cám ơn hai em đại diện trao tặng Cha sở Cha phó giỏ hoa tươi để tỏ lòng biết ơn chân thành của các em.

Tiếp theo, Cha sở trao sách Kinh Thánh và bằng chứng nhận cho 36 em Rước lễ bao đồng. Cha sở và cộng đoàn chúc mừng các em bằng một tràng pháo tay. Đáp lời, cha sở nhắn nhủ các em cố gắng sống theo lời Chúa và góp phần loan báo tin mừng, để tin mừng của Chúa được lan tỏa đến với mọi người xung quanh.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g30, các em chụp hình lưu niệm cùng cha sở tại cung thánh.