12/01/2013
863
Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho: bác ái mừng Giáng Sinh 2012

CÁC NỮ TU DÒNG THÁNH PHAOLÔ MỸ THO

BÁC ÁI MỪNG GIÁNG SINH 2012 

St Paul MT + bac ai _01.jpg

St Paul MT + bac ai _02.jpg

St Paul MT + bac ai _03.jpg

St Paul MT + bac ai _04.jpg

St Paul MT + bac ai _05.jpg

St Paul MT + bac ai _06.jpg  

Trong mùa Giáng Sinh này chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria thăm viếng những ai sống trong cảnh khó khăn, cách riêng các anh chị em đau yếu, các tù nhân, người già và trẻ em. (Lời của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI tại quảng trường Thánh Phêrô trưa Chúa Nhật 23.12.2010)

Tối hôm nay, tôi muốn hỏi anh chị em một câu hỏi  đơn sơ, nhưng  thực tế và rất quan trọng đối với Chúa và đối với anh chị em. Anh chị em có chỗ trọ cho Chúa Giêsu trong lòng, trong cuộc sống, trong gia đình của anh chị em không?...

Nếu lòng chúng ta còn có chỗ cho người nghèo, cho người hoạn nạn khổ đau, cho những người cần đến chúng ta, thì Chúa còn hy vọng có chỗ . (Đức Cha Phaolô, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Bài giảng lễ Đêm Giáng Sinh 2012 tại Lễ đài Đức Mẹ, Giáo xứ Chánh Toà Mỹ Tho)

Trong những ngày cận Lễ Giáng Sinh, những lời mời gọi của Đức Thánh Cha và Vị Cha Chung Giáo phận lại tiếp tục hối thúc các nữ tu dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, phải dấn thân hơn nữa cho những anh chị em kém may mắn.

Vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh, theo truyền thống có từ 23 năm qua, chị em chúng tôi không thể quên những bà con kém may mắn. Thực hiện chương trình “Đến với bà con Mùa Giáng Sinh 2012” có sự giúp đở những ân nhân xa gần và một phần từ những hy sinh của mỗi người chúng tôi. Không phân biệt tôn giáo, 520 phần quà nhỏ đã được chuyển đến những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần trị giá 266.000 VNĐ: bao gồm 10 kg gạo, một thùng mì, 1kg đường, 1 chai dầu ăn và một gói bột nêm.

Món quà tuy đơn mọn nhưng cũng hy vọng đem lại cho những bà con kém may mắn một chút ấm áp và niềm vui mà Ngôi Hai Thiên Chúa mang đến trần gian. Phần chúng tôi, đang khi trao tặng những món quà, chúng tôi được mời gọi lãnh nhận một quà  tặng vô giá từ Chúa Cha: đó là Chúa Hài Nhi Giêsu.

Xin tạ ơn hồng ân Nhập Thể của Ngôi Hai Thiên Chúa, hồng ân đã nối kết trời với đất, người với người !

Cảm tạ Thiên Chúa đã cho nhiều người có trái tim yêu thương để đón nhận và chia sẻ. Xin tình yêu Chúa bừng sáng luôn mãi, để ngày càng có nhiều người mở rộng vòng tay, can đảm dấn thân cho sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, một sứ vụ cấp bách đối với mỗi Kitô hữu.

Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho xin cảm ơn Quý ân nhân đã tạo điều kiện để chúng tôi đem niềm vui đến cho những bà con kém may mắn.

Chúng tôi cũng xin cám ơn các cụ già neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì nhờ các vị mà chúng tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với chính Đức Kitô và có cơ hội phục vụ Ngài.

Bảo Lộc – Phaolô Mỹ Tho