30/05/2016
1588
Dòng MTG Tân An: Khai mạc tĩnh tâm năm 2016 

 




























 

Khi tiếng ve râm rang hót vang, những cánh hoa phượng rực rỡ, những em học sinh không còn những buổi thường xuyên cắp sách đến trường,… báo hiệu một mùa hè lại đến. Những ngày hè được xem như thời gian nghỉ ngơi của những người trong ngành giáo dục, để chuẩn bị cho một năm học mới sắp đến. Quý Dì Dòng MTG Tân An cũng dành thời gian này để nghỉ ngơi và sống trong cô tịch, trở về với nội tâm mình để kiểm điểm đời sống, nhận ra những ơn lành để tạ ơn Chúa, và định hướng cho bản thân mình để có cách thức làm triển nở hơn nữa những ân sủng Chúa, và sống trọn vẹn ơn gọi của mình.

Ngày 29.05.206, quý Dì từ các cộng đoàn trở về nhà Mẹ để bước vào tuần tĩnh tâm từ ngày 29.05 đến 04.06.2016, do Cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải - dòng Chúa Cứu Thế - giảng phòng. Trong tình thương mến và sự quan tâm những người con trong Gia đình Giáo phận, lúc 17g30, Đức Cha Phêrô đã đến chủ sự thánh lễ khai mạc tuần tĩnh tâm cho quý Dì tại nguyện đường Hội dòng trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, ngài nói lên vai trò của Chúa Thánh Thần trong tâm tình Giáo hội mừng kính Mình và Máu Chúa, cũng như trong những ngày tĩnh tâm. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh nội tâm trên mỗi người, xin Người biến đổi và tác động đến mỗi người trong tuần tĩnh tâm này.

Trong bài giảng, Đức Cha nói lên hình ảnh tấm bánh được bẻ ra cho mỗi người, đó cũng là điều đòi hỏi nơi những người sống đời thánh hiến. Mỗi người được hiện hữu cho mọi người, trao ban và đi bước trước như Chúa Giêsu là Đấng đã nêu gương cho chúng ta.

Liên hệ đến ơn gọi, ngài nói: chiều sâu của mọi ơn gọi là sự huyền nhiệm, trong đó Thiên Chúa đã đi bước trước. Cũng như sau lời xin vâng của Mẹ Maria là lời chúc tụng Chúa, người thánh hiến cần trở thành lời kinh chúc tụng.

Nhắn nhủ trong những ngày tĩnh tâm này, không gì quan trọng hơn là Đức Cha mong muốn mọi người hãy lùi lại phía sau để nhìn lại và đánh giá bản thân trong những ngày tĩnh lặng trong ơn Chúa.

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Hành trình trở về với nội tâm rất cần thiết cho những người sống đời thánh hiến. Vì nhờ đó, giúp mỗi người chìm sâu hơn trong cõi lòng mình, đắm mình trong ân sủng Chúa để nhận ra lòng thương xót vô vàn của Chúa, và cảm được một tình yêu không biên giới luôn bao phủ. Ước gì những ngày sống trong cô tịch, quý Dì cảm nhận được điều đó, để sống hạnh phúc hơn trong ơn gọi của mình.

Têrêsa Mai An

Gp. Mỹ Tho