12/06/2016
1795
Dòng Mến Thánh Giá Tân An: Tuần Thường huấn thứ nhất




 





























 

Sau bao bộn bề và lo toan trong cuộc sống và trong công việc mục vụ suốt một năm tại các cộng đoàn giáo xứ, tháng 6 hàng năm là cơ hội quý báu để quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Tân An được tụ họp lại bên nhau, cùng học hỏi và sống tình chị em trong niềm vui hiệp thông, chia sẻ.

Ngay sau tuần Tĩnh tâm năm, tuần Thường huấn thứ nhất đã bắt đầu từ ngày 07.06.2016 đến 11.06.2016 trong tinh thần học hỏi vui tươi. Cha Vinhsơn Nguyễn Đăng Khoa, chánh xứ Phú Lợi thuộc Giáo phận Phú Cường đã đến chia sẻ với các chị em trong 2 ngày với đề tài Giáo luật tiếp theo những năm trước đây. Qua môn học này, quý Dì được hiểu biết thêm về Cơ cấu phẩm trật của Giáo hội để gia tăng lòng yêu mến Đức Thánh Cha và các vị đại diện Chúa trong Giáo hội. Nhờ đó quý Dì được nung đúc thêm lòng nhiệt thành phục vụ qua việc cầu nguyện và cộng tác để cùng nhau xây dựng Giáo hội của Chúa.

Ba ngày cuối của tuần Thường huấn, Cha Giuse Đỗ Quang Khang - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn - chia sẻ về đề tài của Năm Lòng Thương Xót: Thương xót như Chúa Cha. Dựa trên dụ ngôn về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua đoạn Tin Mừng Luca 15,1-32; gương mặt của Đấng giàu lòng xót thương dần dần được tỏ hiện. Đồng thời, quý Dì cũng nhận ra được chính mình qua cung cách sống của hai người con; thấm thía thêm tình người, tình Chúa để cố gắng sống Lòng Thương Xót theo gương mẫu của Chúa Cha.

Một tuần Thường huấn vừa khép lại nhưng đã mở ra một chân trời mới với bao suy tư và quyết tâm nỗ lực cho cả một năm sống và thi hành sứ mạng. Ước gì những hoa trái mà quý Dì thu lượm được trong dịp Thường huấn giúp cho đời sống hiến dâng phục vụ của quý Dì thêm phong phú và ý nghĩa, nhờ đó sinh ích lợi cho nhiều người xung quanh.

Maria Hoàng Oanh

MTG Tân An, Gp. Mỹ Tho