04/06/2016
1645
Dòng Mến Thánh Giá Tân An: Dừng lại với Chúa và với nhau



 














































 

Ngày 29.05.2016, Hội dòng Mến Thánh Giá Tân An đã bắt đầu bước vào tuần tĩnh tâm với thánh lễ khai mạc do Cha Đức Cha Phêrô chủ sự.

Mục đích những ngày tĩnh tâm này nhằm giúp quý Dì có thời gian dừng lại với Chúa trong nguyện cầu và với nhau trong tình hiệp thông, để cùng nhau khám phá ra nét đẹp tình yêu Chúa giữa cuộc đời. Để sống được điều đó, quý Dì cần chiêm ngắm mẫu hình Thiên Chúa Ba Ngôi, là nền tảng của đời sống đức tin và là mẫu hình để quý Dì xây dựng cuộc đời trong tư cách cá nhân và cộng đoàn; chiêm ngắm thật sâu để cảm nghiệm tình yêu Chúa và yêu điều đã chọn ban đầu để đi tiếp con đường ấy. Đó là những tâm tình mà Cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải muốn gởi gắm đến quý Dì trong buổi chia sẻ khai mạc sau giờ Chầu Thánh Thể, để quý Dì sống thật đầy ơn gọi của mình.

Bằng lối diễn tả tình yêu Thiên Chúa, Cha dẫn dắt quý Dì đi từ sự cảm nhận lòng thương xót Chúa thật gần gũi với con người, nhất là trong những lúc khó khăn, và ngay cả khi con người không xứng đáng. Lòng thương xót ấy cần được diễn tả trong đời sống hằng ngày, bằng hành động nâng đỡ nhau, có con tim như Chúa…

Sống mối tương quan với Chúa là nền tảng căn bản của mọi Kitô hữu, là những người đã kết ước với Chúa càng quan trọng hơn nữa. Vì thế, quý Dì cần vượt qua mọi rào cản để yêu Chúa và sống với Chúa cách mãnh liệt hơn nữa, vì Chúa đã không từ chối chúng ta dù chúng ta có thế nào đi nữa. Tình yêu ấy thể hiện ngang qua đời sống cộng đoàn, bằng việc thi hành đức ái trọn hảo. Đồng thời mọi người cần đón nhận nhau, lắng nghe nhau để giúp nhau thăng tiến trong đời tu.

Ngày kết thúc tuần tĩnh tâm là ngày quý Dì xác tín hơn trong cuộc đời dâng hiến của mình bằng lời khấn lại và lặp lại lời khấn trong thánh lễ lúc 5g00 sáng Thứ Bảy, 04.06.2016. Trong ý nghĩa của ngày lễ Trái Tim Mẹ Vô Nhiễm cũng nhắc nhở quý Dì về một tình yêu không san sẻ, trong trắng, một trái tim vẹn sạch dành cho Chúa. Trên con đường theo Chúa chắc chắn sẽ không khỏi những gian nan, khắc khoải nhưng chúng ta hãy tin tưởng và trung thành theo Chúa như Mẹ Maria. Đó là những tâm tình mà Cha Phêrô Lê Tấn Bảo - Cha đặc trách tu sĩ chủng sinh Giáo phận - đã chia sẻ trong bài giảng thánh lễ.

Những ngày tĩnh tâm đã qua nhưng thiết nghĩ tất cả sẽ là bước khởi đầu mới để quý Dì được tiếp thêm sức mạnh, đặc biệt nơi Thánh Thể là nguồn suối ân sủng mà quý Dì luôn kín múc mỗi ngày, dù trong những lãnh vực hoạt động nào. Và như thế, quý Dì sẽ không ngần ngại bước tiếp với Chúa trên con đường mang tên “Mến Thánh Giá” mà quý Dì đã chọn.

Têrêsa Mai An

MTG Tân An