15/06/2019
2532
Dòng MTG Mỹ Tho: Kết thúc tuần Thường Huấn I (10-14.06.2019)















 
Têrêsa Mai An
MTG Mỹ Tho

 
 

(WGPMT) Thường huấn là thời gian quý Dì học hỏi những kiến thức giúp ích cho quý Dì trong đời sống thiêng liêng cũng như trong công tác mục vụ. Vì thế, quý Dì Bề Trên Dòng MTG Mỹ Tho đã sắp xếp chương trình sinh hoạt của Hội dòng hằng năm để vào dịp hè, quý Dì có thời gian để cùng nhau học hỏi, suy tư và tìm hiểu về những kiến thức, kinh nghiệm cũng như có thời gian sống tình cộng đoàn với nhau. Tuần thường huấn đầu tiên (10-14.06.2019) quý Dì được học hỏi về dung mạo của Chúa Giêsu trong Tin mừng Nhất Lãm và tông huấn Christus Vivit.

Ngày 10-12.06.2019, Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh – Dòng Chúa Cứu Thế - đã giúp quý Dì tìm hiểu Dung mạo của Chúa Giêsu trong Tin mừng Nhất Lãm. Mỗi tác giả có cách diễn tả khác nhau, mỗi người một khía cạnh: Macco, xúc tích, ngắn gọn diễn tả niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng quyền năng đến từ Chúa Cha; Matthêu, Con Thiên Chúa thiết lập lề luật mới, và mời gọi chúng ta bước vào; và Luca, trình bày khuôn mặt Thiên Chúa xót thương.

Ngày 13-14.06.2019, Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng –Tổng Thư ký Ủy Ban Công lý và Hòa Bình- khai mở cho quý Dì về Tông huấn “Christus Vivit” Đức Kitô Đang Sống, Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành ngày 25.03.2019. Mục đích tông huấn nhằm tháp tùng, đồng hành với người trẻ hướng đến sự trưởng thành của họ thông qua quá trình phân định để họ khám phá dự án của mình để gặp gỡ Thiên Chúa và góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội.

Bên cạnh việc học hỏi, quý Dì vẫn duy trì đời sống cầu nguyện, tham dự thánh lễ cũng như các giờ đạo đức. Ngày 13.06.2019, quý Dì tổ chức buổi cầu nguyện tưởng nhớ Đấng Sáng Lập Dòng MTG - Lambert de la Motte. Với những bức tâm thư, bút tích, tiểu sử được đọc lên để quý Dì hâm nóng lại ơn gọi MTG mà Đấng Sáng Lập đã đề ra, để chỉ một lòng yêu mến Chúa Giêsu - Kitô Chịu-Đóng-Đinh là Đối Tượng Duy Nhất của lòng trí quý Dì.

Tuần Thường Huấn đầu tiên kết thúc với biết bao ơn lành của Chúa cùng những kiến thức và kinh nghiệm quý báu của quý cha giáo.


 
Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh- Dòng Chúa Cứu Thế: Dung mạo Chúa Giêsu trong Tin Mừng Nhất Lãm
















 
Thánh lễ - Kinh phụng Vụ













 
Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Tổng Thư ký UB Công Lý Hòa Bình: Tông huấn "Christus Vivit"
 



















 
Tưởng niệm Đấng Sáng Lập Dòng MTG