19/01/2020
2668
Dòng MTG Mỹ Tho: Đón xuân Canh Tý















 

Têrêsa Mai An

MTG Mỹ Tho

(WGPMT) Dòng thời gian cứ luân chuyển, và con người đi theo vòng xoáy ấy, Năm Kỷ Hợi đang dần qua đi, nhường chỗ cho năm mới Canh Tý sắp đến, mọi người nô nức đón xuân, đón niềm vui, và chào đón những điều mong ước tốt đẹp nhất. Trong tâm tình đó, quý Dì Dòng Mến Thánh Giá (MTG) Mỹ Tho đã dành buổi tối 17.01.2020, diễn văn nghệ vui với nhau để tiễn năm cũ và đón mừng năm mới Canh Tý trong bầu khí vui tươi.

Lúc 19g00, quý Dì cùng quỳ bên Thánh Thể Chúa để dâng lên Chúa những tâm tình tạ lỗi, tạ ơn và những ước nguyện của mình qua giờ chầu Thánh Thể.


Tiếp theo đó, quý Dì cùng tập trung vào Hội trường chúc tuổi nhau và thưởng thức những tiết mục văn nghệ “vui xuân”. Những tiết mục văn nghệ được đóng góp bởi nhiều thành phần: quý Dì khấn trọn, học viện, tập sinh, và tiền tập sinh; qua các thể loại: múa, hát, và hài kịch,… Với trang phục và tài biểu diễn của bản thân, các diễn viên làm cho mọi người tham dự không khỏi bật cười.
 


Niềm vui hay nỗi buồn dù có qua đi, không gì ngoài sự quan phòng của Chúa. Vì thế, quý Dì đã cùng với quý cha đồng tế dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn trong thánh lễ tất niên lúc 10g00, 18.01.2020 tại nhà nguyện của Hội dòng trong bầu khí ấm áp và sốt sắng. Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh chủ tế, cùng một số linh mục trong Giáo phận đồng tế.


Trong bài giảng, Cha mời gọi quý Dì tạ ơn Chúa dịp cuối năm. Đây là thời gian và là dịp để quý Dì “tính sổ” với Chúa về những việc làm trong năm qua, vì tạ ơn là hành trình đức tin của người Kitô hữu. Ngài cũng gợi lên rằng, hiến lễ tạ ơn đẹp lòng Chúa và hoàn hảo nhất là hy lễ của Chúa Giêsu trên thập giá. Và lời tạ ơn của mỗi người không phải chỉ trong dịp cuối năm nhưng là trong suốt cuộc đời, để chúng ta nỗ lực hơn trong đời sống, và để đáp trả tình yêu Chúa dành cho mỗi người.
 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Dì Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Kiều Nương đại diện Hội dòng cám ơn và chúc tuổi Cha TĐD và quý cha trong dịp tất niên này, cùng kính biếu những món quà tết đến quý cha.
 

Sau thánh lễ, Cha TĐD và quý cha cùng dự tiệc với quý Dì trong tình gia đình tại nhà ăn của Hội dòng.

 

Chầu Thánh Thể





Văn nghệ





Chúc tuổi Dì Tổng Phụ trách








Học viện


Khấn trọn




Tiền tập và tập sinh



Học viện



Cộng đoàn giáo xứ















Học viện











Khấn trọn


















 

Dì Tổng Phụ trách chúc tết Chị Em và lì xì














Thánh lễ tất niên