08/08/2014
1804
Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho mừng lễ quan thầy

DOANH NHÂN CÔNG GIÁO MỸ THO MỪNG LỄ QUAN THẦY

VÀ KỶ NIỆM 3 NĂM THÀNH LẬP

 

Hoi DNCG_Le quan thay 01.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 02.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 03.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 04.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 05.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 06.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 07.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 08.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 09.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 10.jpg

Hoi DNCG_Le quan thay 11.jpg

"Tất cả là sự kết hợp vợ chồng thành một gia đình đầy tràn tình thương giống như Thiên Chúa là tình yêu… và hướng đến mầu nhiệm siêu nhiên bác ái, yêu như Chúa yêu, như Thầy yêu thương anh em… Anh em hãy yêu thương nhau, yêu thương có đón nhận và có cho đi. Thánh Lôrensô chẳng những đã cho đi của cải mà còn cho đi cả mạng sống mình cho người nghèo”. Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, trong Thánh Lễ mừng kính Thánh Lôrensô, bổn mạng của giới Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho, kỷ niệm 3 năm thành lập giới doanh nhân và lễ kỷ niệm ngày cưới cho 22 anh chị doanh nhân vào ngày Thứ Năm 07.08.2014,  tại Nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho.

Từ sáng sớm, đoàn xe của các doanh nhân từ Long An, Gò Công, và Đồng Tháp lần lượt đổ về Nhà thờ Chánh Tòa. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt và khác với những lần họp trước đây, các doanh nhân và khách mời trong trang phục sang trọng đầy màu sắc rực rỡ, có người thân, bạn bè và con cái cùng đến tham dự. Bầu không khí trở nên náo nhiệt, mọi người trò chuyện thật vui và những anh chị mừng lễ kỷ niệm hôn phối rất tất bật lo trang điểm bông hoa như những cô dâu chú rể năm xưa.

Đúng 8g00, đoàn rước tiến vào nhà thờ, các doanh nhân trang nghiêm sốt sắng tay cầm nến sáng để dâng trước bàn thờ Thánh bổn mạng Lôrensô. Thánh Lễ đồng tế do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc cử hành, Cha Giám đốc Caritas Giacôbê Hà Văn Xung, quý cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý anh chị Doanh Nhân Công Giáo cùng gia đình của các doanh nhân và đặc biệt sự hiện diện của quý sơ văn phòng Caritas TGP Sài Gòn là khách mời xa nhất.

Mở đầu bài giảng, Đức TGM đã nói lên tâm tình của mọi người khi tụ họp nơi đây là ước muốn sống tốt đẹp đời sống với Chúa, với Giáo hội và với xã hội. Dựa vào các bài đọc Kinh Thánh, Đức TGM đã quãng diễn bài đọc trong sách Sáng Thế nói về mầu nhiệm Tạo Dựng. Thiên Chúa là chủ trời đất, Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh của Người. Người dựng nên con người có nam có nữ và cả hai được Thiên Chúa yêu thương như nhau, cả hai đều là mục đích của cuộc sống, mục đích của nhau. Con người là mục đích của cuộc đời, không phải cuộc đời là mục đích của con người, chính vì thế vợ chồng là mục đích của nhau, tất cả là sự kết hợp thành một gia đình đầy tràn tình thương giống như Thiên Chúa là tình yêu, và hướng đến mầu nhiệm siêu nhiên bác ái, yêu như Chúa yêu, như Thầy yêu thương anh em, anh em hãy yêu thương nhau. Khi yêu thương là có đón nhận và có cho đi, yêu thương mà chỉ biết đón nhận không biết cho đi thì yêu thương đó là yêu thương ích kỷ. Chúng ta cần cầu nguyện nhiều hơn để xin cho mình có ơn sẵn sàng cho đi, có tâm hồn rộng mở sẵn sàng chia sẻ, mang lại lợi ích đến cho người khác và cho bản thân mình. Thánh Lôrensô chẳng những cho đi của cải mà còn cho đi cả mạng sống mình cho người nghèo. Anh chị em hãy sống theo gương Thánh bổn mạng của mình để luôn biết hiến mình cho Chúa và cho người nghèo.

Sau bài giảng, các đôi mừng kỷ niệm hôn phối nhắc lại lời cam kết của ngày cưới. Đức TGM làm phép nhẫn mới, và các đôi này đã trao nhẫn cho nhau giúp họ sống lại kỷ niệm ngày họ đã lãnh nhận Bí tích Hôn Phối.

Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Đức TGM Phaolô đã trao cho 22 gia đình kỷ niệm hôn phối phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô kèm theo quà tặng của các Doanh nhân. Các anh chị doanh nhân cũng được trao phép lành Tòa Thánh nhân ngày mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 3 năm thành lập Giới Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho. Cũng trong dịp này, Giới Doanh nhân đã trao 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong 3 tỉnh: Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp, để khích lệ các em, giúp các em có điều kiện thăng tiến bản thân trên con đường học vấn.

Sau đó, Chị Maria Đỗ Thị Nguyệt, Trưởng Hội Doanh Nhân cám ơn sự quan tâm của Đức Tổng, quý cha cũng như nói lên niềm vinh dự được đón Đức Tổng về chủ tế thánh lễ hôm nay là một đặc ân, một dấu ấn tình yêu rõ nét mà Đức Tổng đã dành cho giới Doanh nhân. Trong 3 năm qua, giới doanh nhân đã hình thành được các khu vực Mỹ Tho, Gò Công, Long An và riêng Đồng Tháp đang cố gắng để phát triển thêm. Chị Hội Trưởng đại diện cho các thành viên hứa sẽ cố gắng thực hiện sứ vụ mà họ đã đón nhận.

Trong phần đáp từ, Đức Tổng đã chúc mừng Giới Doanh Nhân Công Giáo Mỹ Tho đã cố gắng nhiều và có sự phối hợp với Caritas Giáo phận thật tốt đẹp. Đức Tổng nhắc lại mục đích của tổ chức Caritas là ưu tiên giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Hãy để ý thành lập quỹ khẩn cấp để giúp đỡ kịp thời khi có ai cần đến.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, sau đó mọi người nghỉ giải lao để chuẩn bị bước vào phần học hỏi.

Đúng 10g00, các doanh nhân bước vào phần thứ hai của chương trình với sự trình bày của Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn và Cha Giuse Trần Ngọc Xưa.

Cha Tuấn với đề tài “Tân phúc âm hóa gia đình”, đã giúp mọi người nhận ra rằng, mỗi gia đình là một cộng đoàn đối thoại, vì thế mỗi người hãy lắng nghe nhau để cùng nhau hướng đến gia đình Nazaret, để sống yêu thương hơn.

Cha Xưa với đề tài “Ý nghĩa thánh lễ kỷ niệm hôn phối”, giúp mỗi người có tư duy tích cực trong cuộc sống, biết nhìn ra những khía cạnh tốt của sự việc để cố gắng vươn lên. Với những hình ảnh sinh động và những mẫu chuyện vui, Cha Xưa đã hướng mọi người đến cách sống lạc quan vì sống nhăn nhó là khó sống. Giờ học của Cha làm cho mọi người thích thú khi Cha đặt những câu hỏi kèm theo những phần quà dễ thương, đúng như lời Cha Giacôbê đã giới thiệu Cha tên Xưa nhưng mà rất hiện đại.

Chương trình học hỏi kết thúc lúc 12g30, mọi người cám ơn Chúa và dùng bữa cơm trưa thật ấm cúng trong bầu khí của đại gia đình doanh nhân.

Vp. Caritas Mỹ Tho