06/02/2020
575
Truyền giáo (9)_Lm Trầm Phúc

 

 

 
 

 

ĐƯỢC SAI ĐI
 

Phép Rửa Tội là một lệnh truyền ra đi. Ra đi vì chúng ta là con Thiên Chúa. Nếu là con Thiên Chúa, chúng ta phải luôn mong ước cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến. Người con ngoan nào mà không muốn cho cha mình được vẻ vang, được mọi người kính phục? Chúng ta là những người được sai đi, mang một sứ mệnh cao cả, là làm sáng Danh Cha. Chúng ta mang đến cho mọi người quà tặng quý báu mà Cha đã ban cho chúng ta, đó là tình yêu.

Quà tặng tình yêu là một quà tặng được trao ban cho mọi người, nhưng còn rất nhiều người chưa được diễm phúc nhận lấy quà tặng đó. Chúng ta là những người mang đến cho họ món quà tuyệt vời đó. Chúng ta hãy ra đi.

Nhưng đi đâu?

Trên mọi nẻo đường của thế giới, của cuộc sống. Đây không thể hiểu là con đường vật chất được đo bằng cây số, mà là con đường cuộc sống, là môi trường chúng ta đang sống, là gia đình, nghề nghiệp, học đường, thôn xóm… Bất cứ nơi nào chúng ta đặt chân đến.

Chúng ta đừng bao giờ tưởng mình là vô dụng, vì chúng ta loan báo Chúa, không phải bằng những kỹ thuật hay bằng những phương tiện nào mà bằng chính bản thân chúng ta, cuộc sống chúng ta, những hành vi cử chỉ tiếng nói của chúng ta. Tất cả cuộc sống chúng ta trở thành loan báo. Chúa Giêsu đã nói: “Anh em là ánh sáng thế gian”. Ánh sáng đó không giống như ánh sáng mặt trời, nhưng là một thứ ánh sáng nhẹ nhàng chiếu thẳng vào tận con tim của người khác. Mỗi tiếng nói yêu thương, mỗi hành động bác ái, tha thứ bao dung đều là một loan báo. Vì thế mỗi người là một sứ mệnh, Đức Giáo Hoàng đã nói như thế. Hãy là một sứ mệnh yêu thương.

Hẹn gặp lại.

Lm. Trầm Phúc

Gp. Mỹ Tho