21/11/2022
906
Trung tâm Hành hương Ba Giồng: chuẩn bị cho Thánh lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam



 









 





















Trung tâm Hành hương Ba Giồng: chuẩn bị cho Thánh lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Gioan Ngọc Linh

 

(WGPMT) Ngày 24.11, Giáo Hội Công Giáo đã mời gọi mọi người Kitô hữu mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các Thánh Tử Đạo là những con người bình thường như chúng ta, yếu đuối mỏng dòn, nhưng các ngài đã trở nên bất khuất và can trường vì nơi trái tim các ngài có một tình yêu trung kiên và một niềm tin vững bền vào Chúa Giêsu. Những giọt máu đào của các Thánh Tử Đạo Việt Nam tượng trưng những bông hồng tươi thắm nở rộ trên mảnh đất Việt Nam và những trang sử hào hùng của Giáo hội Việt Nam. Là con cháu các ngài, là môn đệ Chúa Kitô, với tâm tình tôn kính mến yêu, Giáo phận Mỹ Tho sẽ cử hành đại lễ kính Các thánh Tử đạo Việt Nam vào ngày 24.11.2022, tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng – nơi mà cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu từng làm cha sở và 27 vị anh hùng tử đạo tại đây.

Để đại lễ được long trọng và tốt đẹp, những ngày trước khi diễn ra đại lễ, các công tác chuẩn bị đang khẩn trương và tươm tất. Khi gặp gỡ cha Phaolô Hồ Tấn Nghiệp – cha phó Giáo xứ Ba Giồng, cha cho biết chương trình đại lễ bắt đầu tiếp đón lúc 07g30, chương trình sẽ có phần diễn nguyện do các thành viên Tiếng hát vì người nghèo và các Hội dòng trình diễn, Rước kiệu tôn vinh các Thánh Tử Đạo và Thánh lễ vào lúc 09g30 do Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ sự. Ca đoàn phục vụ cho Thánh lễ đó là Ca đoàn Giáo phận Mỹ Tho được quy tụ quý ca viên ca đoàn của các Giáo xứ trong Giáo phận.

Cha còn chia sẻ, những ngày qua Lễ đài của Trung tâm hành hương và tượng cha Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu – Bổn mạng Giáo phận Mỹ Tho, đang được trùng tu, trang trí lại để chuẩn bị cho đại lễ. Các Hội đoàn trong Giáo xứ Ba Giồng đang tích cực trang trí, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng và các việc hậu cần: Bông hoa được quý dì chuẩn bị cắm ở lễ đài thật đẹp. Quý ông trong Hội Phạt tạ Thánh tâm cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên. Cờ được các ông treo bay phấp phới trong khuôn viên Trung tâm Hành hương và trải dài ra đến Đất Thánh Giáo xứ. Âm thanh, ánh sáng, chỗ ngồi tham dự đại lễ đã được sắp xếp đưa vào vị trí cần thiết. Cổng, hàng rào cũng được sơn mới. Ban Caritas chu đáo nhận số lượng đăng ký từ các đoàn tham dự để chuẩn bị phần cơm trưa. Hiện tại số lượng đăng ký đã được 2000 người trong và ngoài Giáo phận Mỹ Tho, phần cơm trưa thật hấp dẫn gồm có: một hộp cơm sườn nướng (nước mắm, dưa chua, canh), một trái chuối, một bánh ngọt, hai bánh ít, hai trứng gà luộc, một chai sữa đậu nành, một chai nước suối. Cha còn cho biết thêm, không chỉ trang trí ở Trung tâm hành hương, mà ở Đất Thánh, quý dì cũng đã chỉnh chu trang trí bông hoa tại Lễ đài và khuôn viên được các ông dọn dẹp cắt cỏ. Tất cả đều đang chuẩn bị tích cực và sẵn sàng đón con cái Chúa từ khắp mọi nơi về tham dự đại lễ.

Với những công tác chuẩn bị chu đáo, Đại lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng vào ngày 24.11.2022 sẽ diễn ra thật long trọng, ý nghĩa và tốt đẹp.
 

Một số hình ảnh chuẩn bị cho lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Ba Giồng

Lễ đài của trung tâm hành hương




Công tác chuẩn bị tại trung tâm


Công tác chuẩn bị tại trung tâm



Hoa cắm cho đại lễ tại trung tâm



Công tác chuẩn bị tại trung tâm



Đường ra đất thánh của trung tâm


Lễ đài đất thánh của trung tâm


Công tác chuẩn bị tại đất thánh trung tâm



Công tác chuẩn bị tại đất thánh trung tâm