25/03/2017
973
Nỗi lòng người tân tòng_Linh Cơ




 

(WGPMT) Tôi theo đạo Công Giáo vì lập gia đình và tôi nghĩ nhiều người khác cũng như tôi, cũng suy nghĩ như tôi. Tôi giữ đạo là để chu toàn bổn phận và trách nhiệm với người tôi thương chứ không phải vì tin Thiên Chúa. Bởi, tôi không biết Thiên Chúa là ai, vì sao lại chết trên thập giá. Vả lại, ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với linh mục đã để lại trong lòng tôi cảm nhận nhạt nhòa. Tôi nghĩ linh mục là người đại diện Chúa, người sẽ dẫn dắt mọi người đến với Chúa sẽ có sức hấp dẫn lắm.
Khi nghe mọi người kể về lớp Giáo Lý Dự Tòng của cha Antôn Trương Chí Tâm, tôi thắc mắc và nghi ngờ vì không thể nào có chuyện mọi người xin cha dạy thêm khi giờ học kết thúc, càng không có chuyện lớp học mỗi ngày một đông hơn. Người ta bảo rằng, sự quan tâm, ân cần, niềm nở của cha đã làm cho họ có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn dù cuộc sống của họ vô cùng rối ren. Nơi cha, họ tìm thấy niềm vui và cũng nơi cha họ biết về Thiên Chúa. Nhờ đó, họ bắt đầu thích giờ học, thích Chúa. Họ muốn tìm hiểu về Chúa qua những bài dạy giáo lý của Cha.
Từ một người đã xác định không theo đạo Công giáo, nhưng sau những giờ học, họ đã tham dự thánh lễ, muốn được rửa tội để làm con Chúa. Họ đã nhận ra tình yêu của Chúa dành cho họ qua cha, qua cộng đoàn và cả qua những giờ học giáo lý. Tôi ước gì tôi và nhiều người có được những giờ học như thế.

 





Linh Cơ

Gp. Mỹ Tho