04/04/2017
1170
Nhịp cầu yêu thương 

Tôi thật sự cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của bà con Giáo khu Truyền Tin thuộc Giáo xứ Hạnh Thông Tây trong chuyến viếng thăm vừa qua tại Giáo điểm Mỹ Lợi, thuộc vùng thôn quê hẻo lánh.

Trời bắt đầu ngả bóng, chiếc xe “Chở đồ từ thiện“ của Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long dừng lại trước cổng ngôi nhà thờ lá của Giáo điểm, Cha vừa chuyển bà con từ chiếc xe khách to tướng về đây. Tôi nhìn thấy những cụ già lụm khụm bước xuống, có cả một vài em bé đang còn dắt trên tay… Đoàn gồm cả thảy là 45 người; họ từ thành phố xa xôi, sau chuyến hành hương Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp đã không ngại khó khăn, mệt nhọc đến đây để nối thêm nhịp cầu yêu thương.

Bữa cơm tối hôm ấy thật là vui! Thành thị và thôn quê gặp gỡ nhau cách thân tình qua những câu chuyện rôm rả, những tiếng cười giòn tan. Sáng hôm sau, mọi người vầy quanh ngôi nhà thờ lá để dâng Thánh lễ, bầu khí nghe ấm áp làm sao! Thánh lễ kết thúc, Cha Phêrô chia sẻ với đoàn về thực trạng và hoạt động truyền giáo của Giáo điểm, về những khó khăn trong thời gian sắp tới trong việc xây dựng nhà xứ.

Sau giờ điểm tâm, đoàn người chia nhau đi thành từng nhóm thăm viếng những cụ già neo đơn, bệnh tật; những ngôi nhà lá lụp xụp, xiêu vẹo, trống trước trống sau, những đám trẻ nheo nhóc vì đói khổ, những con người đang vật vã với chứng bệnh nan y. Hoàn cảnh nào cũng đáng thương, nhưng tội nhất là những cụ già yếu đau, bệnh tật, không được chăm sóc. Con cháu có đứa nghèo khổ phải đi làm ở xa, có đứa đủ ăn đủ mặc nhưng hờ hửng, hất hủi… Ai cũng xót xa, động lòng khi nghe giải bày tâm sự và tận mắt chứng kiến cảnh lầm than, đói khổ của bà con. Sau những lời thăm hỏi ân cần là những món quà nhỏ nhưng gói trọn tình thương. Tôi nhìn thấy từng giọt nước mắt lăn dài trên những chiếc gò má nhăn nheo, chồng chất nhiều thương đau, những câu cám ơn nghẹn lòng người.

Trước khi ra về, bà con tâm sự với Cha Sở: “Chuyến hành hương của chúng con lần này thật ý nghĩa”. Từ lòng tôi cũng vọng lên ý nghĩ đó: Chuyến viếng thăm của bà con Giáo xứ Hạnh Thông Tây thật sự mang đến cho tôi niềm vui và hy vọng. Bởi trong một xã hội đầy dẫy những bon chen, ích kỷ và sự vô cảm, vẫn còn có đó những tấm lòng trắc ẩn. Thật đúng như cái tên của Giáo khu “Truyền tin”, bà con đã loan truyền Lòng Thương Xót của Chúa bằng chính nghĩa cử tốt đẹp của mình. Xin cảm ơn và cảm ơn thật nhiều những người con của Chúa, từ chốn thành thị xa xôi bước đến vùng quê nghèo khổ để nối kết nhịp cầu yêu thương.


















Xinh Tươi

Giáo họ Mỹ Lợi

Giáo xứ Mỹ Trung