05/09/2022
5326
Mời Chúa vui Trung thu_Maria Trần Hoàng Khánh Ly


 

 

“…Đêm Trung thu năm xưa

Chúa có bánh Trung thu hong nè?

Chúa có Tết Thiếu nhi hong nè?

Chúa có rước đèn đi chơi đêm trăng?

Trung thu con ca vang

Vui phá cổ đêm nay trăng rằm

Có bánh nướng với nhân thơm ngon

Con mời Chúa đến mừng Trung thu với con!

 

Sáng trên bầu trời lung linh vì sao

Con thầm ước ao mọi người vui tết

Không còn đói khát cùng yêu thương với nhau

Vui Tết Nhi đồng hòa bình reo khắp nơi.”

(Trích lời bài hát Mời Chúa vui Trung thu – St. Hoàng Thúy Hồng).

Lời bát bài là những dòng tự sự ngây ngô của một đứa trẻ mang đến cho chúng ta sự vui thích nhưng đồng thời cũng để lại cho chúng ta nỗi niềm suy tư…

Chúa Giêsu đã xuống thế và trở nên người phàm giống như chúng ta. Người cũng từng là trẻ nhỏ, cũng từng có thời thơ ấu như bất kì ai. Chính Người sẽ hiểu rõ nhất một đứa trẻ thì sẽ không biết vụ lợi, toan tính thiệt hơn, không biết đến việc dối trá lừa lọc giữa người với người. Xã hội hiện đại ngày nay, người ta luôn tranh đấu, luôn chạy đua để mưu cầu những vật chất xa hoa và trượt dài trên con đường danh vọng. Họ quên mất rằng thứ Chúa cần chỉ một tấm lòng giống như trẻ nhỏ: đơn sơ và thánh thiện. “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” (Mt 19,14)

Một mùa Trung thu nữa lại đến, đây không chỉ là dịp để chúng ta đoàn viên, sum họp mà còn là dịp để Kitô hữu chúng ta nhìn nhận lại bản thân của mình. Đơn sơ, bé nhỏ, biết yêu thương… những bản chất của một đứa trẻ tuy đơn giản nhưng lại là nỗi trăn trở của chúng ta. Hi vọng mỗi người trong chúng ta sẽ ý thức được những điều chúng ta làm để được trở nên như trẻ nhỏ, xứng đáng và đẹp lòng Chúa hơn.

Trung thu 2022

Maria Trần Hoàng Khánh Ly