21/10/2019
812
Gx. Cồn Bà: Tưởng nhớ và cầu nguyện cho cha Antôn Nguyễn Văn Trọng















 

Gx. Cồn Bà

Trưa ngày 09.10.2019 nhận được tin cha Antôn Nguyễn Văn Trọng đã an nghỉ trong Chúa, cộng đoàn Giáo xứ Cồn Bà chúng con tràn ngập nỗi buồn và thương tiếc. Nhưng trong niềm tin vào Chúa Phục Sinh, Giáo xứ đã dành thời gian cầu nguyện cho cha.

Trong những ngày tang lễ của cha, cộng đoàn Giáo xứ đã cầu nguyện, đến viếng cũng như dự thánh lễ an táng và tiễn đưa cha về nơi an nghỉ cuối cùng. Đặc biệt, trong thánh lễ sáng Chúa nhật 28 thường niên (13.10.2019) cộng đoàn giáo xứ đã dâng lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha. Trước giờ lễ, cộng đoàn quy tụ đông đủ trong thánh đường, sốt sắng dâng lời cầu nguyện cho cha bằng phép lần hạt năm Dấu Thánh. Sau đó, cha sở Phêrô cùng HĐMV, các hội đoàn trong giáo xứ đã thắp hương trước di ảnh cha. Trong suốt tháng 11 này, di ảnh cha được đặt trong nhà thờ để cộng đoàn tưởng nhớ, cầu nguyện cho cha.

Trong thánh lễ, cha sở Phêrô đã gửi lời mong muốn cộng đoàn bỏ qua những lỗi lầm và luôn cầu nguyện cho cha.

Cha Antôn đã an nghỉ ở tuổi 75 với 46 năm linh mục. Trong đó, cha đã dành 27 năm linh mục cho giáo xứ Cồn Bà chúng con (1975 – 2002). Đến với một Giáo xứ xa xôi từ năm 1975, khi Giáo xứ còn muôn vàn khó khăn, cha đã không quản ngại gian khó, đã đem hết sức của mình để cầu nguyện, lo lắng, nuôi dạy chúng con về đức tin cũng như đời sống xã hội. Trong suốt thời gian ấy, chúng con nhận thấy nơi Cha là hiện thân của Chúa Giêsu về sự khiêm nhường và khó nghèo để nâng đỡ niềm tin, nghị lực cho chúng con. Nhờ đó mà từ một giáo xứ khó khăn chúng con đã luôn vững tin và lớn lên như hôm nay.

Nhận được nhiều từ cha nhưng được bao lần chúng con nói lời cảm ơn cha. Đã nhiều lần làm cha buồn lòng nhưng được bao lần chúng con biết nói lời xin lỗi cha. Hôm nay, chúng con xin dâng lên cha lời cảm ơn vì tất cả những gì cha đã dành cho chúng con, xin cha tha thứ cho những lầm lỗi, thiếu sót của chúng con và luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng con.