31/05/2017
711
Con Luôn Cần Chúa!­_ Raphael Tuyển

 

Thân phận con người vốn dĩ rất mỏng manh, bất toàn và yếu đuối. Chính vì thế, mỗi Kitô hữu chúng ta luôn cần Chúa. Chúng ta cần đến Lời Chúa để tâm hồn được an ủi bình an. Chúng ta cần đến ơn Chúa để cuộc đời luôn được Chúa đồng hành, nâng đỡ và trợ giúp. Tự sức của chúng ta không thể làm gì được nếu như không có ơn Chúa như lời Chúa Giêsu đã nói trong Tin mừng: “Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” (x.Ga 15,5)

Vâng, chúng ta cần Chúa vì chỉ có Chúa mới làm cho tâm hồn chúng ta được bình yên. Điều này đã được thánh Augustinô cảm nghiệm: “Lạy Chúa, linh hồn con thật sự nghỉ yên chỉ khi nào được yên nghỉ trong Chúa.” Thực tế cho thấy, có nhiều người đi tìm sự bình an hạnh phúc nơi khoái lạc, tiền tài vật chất, kiến thức, hoặc danh vọng quyền lực. Thế nhưng, cuối cùng thì lòng họ cảm thấy bất an và khắc khoải một điều gì đó ngoài những thứ ấy.

Thế nên, chỉ có Chúa mới lấp đầy những khoảng trống vô tận trong tâm hồn mỗi Kitô hữu chúng ta. Dẫu biết rằng, mỗi chúng ta không thể sờ chạm đến Chúa bằng xương bằng thịt. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể gặp được Chúa bằng đức tin qua từng Thánh lễ, qua Lời của Chúa, và đặc biệt là qua những biến cố vui buồn trong cuộc sống thường ngày. Vì luôn cần đến Chúa cho nên chúng ta khao khát được gặp gỡ Ngài. Một ai đó gặp được Chúa thì sẽ cảm nhận được sự biến đổi sâu xa tận trong sâu thẳm tâm hồn.

Con người thời đại hôm nay đang sống trong một thế giới văn minh tiến bộ về mọi mặt. Điều này dẫn đến việc nhiều người không cần đến Chúa, không tin vào Chúa. Để rồi đến một lúc nào đấy trong cuộc đời, những con người ấy không biết mình là ai, sinh ra từ đâu, sống để làm gì, và khi chết sẽ đi về đâu. Khoa học và đức tin không mâu thuẫn nhưng có mối liên hệ mật thiết hỗ trợ nhau. Nếu chỉ dựa vào khoa học mà phủ nhận đức tin, phủ nhận niềm tin vào Thiên Chúa thì cuộc đời của con người thời đại hôm nay sẽ gặp khủng hoảng, bế tắc và tuyệt vọng.

Raphael Trần Dương Tuyển

Gp. Mỹ Tho