07/11/2022
453
Chuỗi Mân Côi Nhiệm Mầu_Maria An














 

CHUỖI MÂN CÔI NHIỆM MẦU

MARY: Này Phêrô, Ta biết sao bây giờ? Anh thông cảm nhé! Vì ta đã lỡ hứa với họ là ai siêng năng lần hạt Mân Côi và suy gẫm các mầu nhiệm của Chúa Giêsu khi đọc kinh ấy thì sẽ được vào nước trời. Họ đã nghe lời ta và đã đọc kinh Mân Côi, thế thì ta phải giữ lời thôi…”

Trong giờ nghỉ trưa hôm nay, khi lướt facebook tôi có đọc được mẩu truyện vui “Kinh Mân Côi – Lối đi vào thiên đàng bằng cửa sau”, hình ảnh Đức Mẹ cầm Chuỗi Mân Côi làm “chiếc thang” để đưa các linh hồn ở Luyện Ngục đến nước Thiên Đàng khắc họa trong tôi rõ ràng hơn về sự nhiệm mầu của chuỗi Mân Côi, sự nhiệm mầu ấy càng đặc biệt hơn trong tháng 11 này – tháng Cầu cho Các Đẳng Linh Hồn.

Người Công Giáo chúng tôi tin rằng chết không phải là kết thúc nhưng chết chính sự chuyển giao giữa sự sống tạm bợ và sự sống vĩnh hằng. Trong khi Phật Giáo có cõi Niết Bàn – nơi linh hồn khi sống làm nhiều việc thiện lành sẽ đến sau khi qua đời và Địa Ngục là nơi dành cho những linh hồn ác tâm thì Công Giáo chúng tôi cũng có Thiên Đàng – nơi linh hồn thuần khiết sẽ đến và Luyện Ngục - là nơi dành cho linh hồn chưa sạch tội lỗi, ở đó, linh hồn sẽ được thanh tẩy.

Tấm lòng hiếu thảo của người Công Giáo không chỉ dành cho người thân khi họ còn sống mà còn cả khi lúc họ đã qua đời. Cho nên, để linh hồn nơi Luyện Ngục giảm đi sự đau khổ, ngoài tham dự Thánh Lễ, Hiệp Ý cầu nguyện cùng Giáo Hội thì việc lần chuỗi Mân Côi cũng là một cách giúp những linh hồn ở Luyện Ngục được thanh tẩy và qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria đến Thiên Chúa, những linh hồn đau khổ ấy sẽ sớm vào nước Thiên Đàng. Chưa ai chạy đến Mẹ mà Mẹ chối từ, nhất là những linh hồn đau khổ từng ngày trong Luyện Ngục đến với Mẹ qua chuỗi Mân Côi. Những linh hồn đau khổ ấy rất cần những lời kinh từ người thân, bạn bè và Giáo Hội vì chính những lời kinh ấy sẽ mang họ đến gần với Thiên Đàng hơn, biết đâu trong đó có linh hồn của ông bà tổ tiên, người thân đã qua đời của chúng ta nữa.

“Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con. Xin cứu chúng con khỏi sa hỏa ngục. Xin đem các linh hồn lên Thiên đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn.”

 “Ôi Lạy Mẹ Fatima Vô Nhiễm Chí Thánh, Nữ Vương Mân Côi, giữa lúc nhân loại đang sa đọa trong tội lỗi và chiến tranh đe dọa nền hòa bình trên thế giới, Mẹ đã hiện ra với các trẻ nhỏ ở Fatima để ban cho chúng con một thông điệp cấp bách là hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt mân côi và cải thiện đời sống để thế giới có được hòa bình.

Xin Mẹ giúp chúng con ý thức và thực hành những mệnh lệnh của Mẹ hôm nay, để lòng thương xót và nước Chúa được hiển trị trên thế giới. Chúng con cầu xin Mẹ khơi dậy trong trái tim chúng con sự tha thiết yêu mến lần chuỗi Mân Côi, để nhờ suy niệm những mầu nhiệm Cứu chuộc được nhắc đến trong chuỗi Mân côi, mà chúng con có thể nhận được những ơn ích thiêng liêng và những nhân đức tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ công nghiệp Chúa Giêsu Kitô, là Thiên Chúa và là Đấng Cứu độ của chúng con. Amen.”

Maria An