09/09/2019
1468
Gx. Tràm Mù: Nhóm Hồng Ân vui chơi trung thu cho thiếu nhi

 



















Maria Thúy Nga – MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Để thiếu nhi ở vùng quê xa xôi được vui Tết Trung thu – Tết thiếu nhi được trọn vẹn, ngày 07-08.09.2019, nhóm Hồng Ân đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và tổ chức sinh hoạt đêm lửa, hội chợ trò chơi cho các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ Tràm Mù. Nhóm Hồng Ân có hơn 40 anh chị là những Sinh viên Công giáo của các Trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đón tiếp nhóm có Cha sở Phanxicô Xavie Tô Hoàng Lâm và các thành viên trong Giáo xứ.

Khi có mặt tại Giáo xứ lúc 16g30 các thành viên mỗi người một tay cùng vận chuyển quà, dụng cụ và cùng nhau chuẩn bị các công việc dành cho đêm lửa và hội chợ trò chơi. Khi mọi sự đã sẵn sàng, vào lúc 18g30, các em thiếu nhi được các anh chị hướng dẫn tập họp vòng tròn cùng nhau sinh hoạt, hát múa quanh đống lửa do Cha sở thắp lên và khai mạc. Vì đây là lần đầu tiên các em được vui chơi nên ban đầu còn rụt rè, nhưng chẳng mấy chốc các em bắt đầu hòa mình cùng các anh chị thật sôi động. Sau hơn 1 giờ sinh hoạt, các em cùng nhau hồi tâm trước những ngọn nến, cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện đơn sơ, chân thành vì những thiếu sót trong bổn phận hằng ngày của mình. Đêm lửa được kết thúc vào lúc 21g00, mỗi em thiếu nhi được các anh chị tặng một món quà nhỏ cầm tay ra về.

Chương trình không dừng tại đó, sau Thánh lễ Chúa nhật ngày 08.09.2019, các anh chị trong Nhóm cùng bắt đầu tổ chức hội chợ trò chơi cho các em thiếu nhi gồm: bóng rổ, đá bóng, thảy vòng, ném lon, và đập lon. Các em thiếu nhi trên tay cầm vé và bước vào các gian hàng trò chơi. Sau mỗi lượt chơi, các em được nhận những phần quà từ các anh chị. Đến 10g00, hội chợ được khép lại, mặc dù mồ hôi ướt đẫm, nhưng các anh chị vẫn luôn nở nụ cười thật tươi. Cha sở đã đại diện Giáo xứ và các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ gửi lời cám ơn đến các anh chị trong nhóm Hồng Ân đã không ngại đường xa và công việc của mình để đem niềm vui đến cho Giáo xứ nói chung và các em thiếu nhi nói riêng nhân dịp Tết Trung thu.

Nhóm cùng dùng bữa cơm thân mật với Giáo xứ và chia tay ra về lúc 12g00. Cha sở đại diện Giáo xứ một lần nữa cám ơn các anh chị trong Nhóm và hẹn gặp lại. Mọi người ra về trong sự vui tươi và hạnh phúc vì đã đem cho các em thiếu nhi vùng quê xa xôi niềm vui, hạnh phúc và ấm áp.