25/07/2019
1781
Gx. Thường Phước: Đức Cha Phêrô ban BTTS cho 139 em thiếu nhi
















 
Têrêsa Mai An
BTT Giáo phận

 

 (WGPMT) Ngày 25.07.2019, ngày 139 em thiếu nhi trong Giáo xứ Thường Phước, Trà Đư và An Nhơn đã lãnh nhận hồng ân Thánh Thần qua Thánh lễ đồng tế trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ diễn ra lúc 09g30, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự, cha sở Thường Phước, Trà Đư và 5 cha trong tỉnh Đồng Tháp đồng tế.

Sau bài Tin Mừng, Cha sở Thường Phước – Lôrensô Nguyễn Minh Toàn giới thiệu các em và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Trong bài giảng, Đức Cha muốn nhấn mạnh với các em sắp lãnh nhận Bí tích hiểu và ý thức hơn Bí tích Thêm Sức. Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta vững vàng trong đức tin nhất là trước những cám dỗ, sóng gió của cuộc đời, đồng thời chúng ta cũng có bổn phận loan báo Tin mừng của Chúa cho những người chung quanh, đó là cách chúng ta cộng tác với ơn Chúa.

Đối với những người tham dự là những bậc phụ huynh, Đức Cha nhắn nhủ: dù cuộc sống có bộn bề lo toan, anh chị em đừng quên chăm lo đời sống linh hồn cho con em, ý thức giáo dục đức tin cho con cháu; đồng thời làm gương sáng, nhắc nhở, thúc giục các em học giáo lý, cộng tác với các Cha, các Dì để dạy dỗ các em.

Sau bài giảng, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em, bắt đầu bằng lời tuyên xưng đức tin, lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu và đặt tay trên các em.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ dâng lên Đức Cha lời tri ân chân thành cùng giỏ hoa tươi thắm. Cùng với lời tri ân, Ông cũng không quên cám ơn hai Cha sở Thường Phước, và Trà Đư đã dạy dỗ, hướng dẫn các em, cũng như tổ chức thánh lễ này, và cám ơn quý cha đồng tế đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em.

Đáp từ, Đức Cha nhắn nhủ hai điều ngắn gọn, xúc tích: 1) Giáo xứ Thường Phước được xem là xa nhất tính từ Tòa Giám mục, nhưng không chỉ có duy nhất Thường Phước là xa nhất, vì Giáo phận Mỹ Tho có địa bàn rộng, tỉ lệ người Công giáo rất ít, vì thế Đức Cha mong bà con giáo dân nơi đây không những xây dựng đời sống đức tin, mà còn làm cho Giáo phận mỗi ngày được mở rộng hơn. 2) Ngài nhắc các em cũng là các bậc phụ huynh hãy cho các em đi học tới nơi tới chốn vì nghĩ đến tương lai các em là tương lai Giáo hội. Ngài còn nhấn mạnh, học không phải để kiếm tiền nhưng học để phát triển con người, tương lai đời sống gia đình, xã hội, và Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, Đức Cha lưu lại cung thánh chụp hình với các em vừa lãnh nhận Bí tích.