03/01/2020
1815
Gx. Mộc Hóa: Đức Cha dâng Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức




















 

Gioan Nguyễn Khánh Huy

Gx. Mộc Hóa

(WGPMT) Vào lúc 09g30, ngày đầu tiên của năm mới, ngày 01 tháng 01 năm 2020, tại nhà thờ Giáo xứ Mộc Hóa, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm- Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ tế thánh lễ tạ ơn: mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo xứ, kỷ niệm một năm cung hiến Nhà thờ, hoàn công ngôi Thánh đường mới, và ban Bí tích Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi trong Giáo xứ. Đồng tế với ngài có quý Cha trong Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý ân nhân xa gần cùng cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Cha đã khởi đi từ lễ Chúa Giáng sinh, sau lễ Chúa Giáng sinh là tuần bát nhật Giáng sinh, và đỉnh điểm của tuần lễ này là lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Đức Cha đã hỏi các em sắp được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức: Đức Mẹ đã mang thai Chúa Giêsu bởi ai, và nhờ đâu khi cử hành nghi thức Phụng Vụ Thánh Thể, bánh và rượu trở thành Mình và Máu thật Chúa Giêsu. Và để thể hiện việc xứng đáng với Bí Tích sắp được lãnh nhận, các em đã trả lời xuất sắc hai câu hỏi trên, đó là nhờ vào quyền năng của Chúa Thánh Thần. Đức Cha đã trao ban cho các em hai điều mà các em phải học tập từ Mẹ Maria, đó là tinh thần xin vâng và ngợi ca: Xin vâng theo thánh ý, ngợi ca quyền năng và tình yêu vô biên của Thiên Chúa.

Đức Cha cũng nhắc nhớ chung cho cộng đoàn về Bí tích Thêm Sức mà ông bà anh chị em đã lãnh nhận, có người thì 30 năm, có người 40 năm, có người đã hơn 60 năm… Cuộc sống mưu sinh đã làm chúng ta quên đi, và đây là dịp để mọi người nhớ lại và sống bí tích mà mình đã lãnh nhận.

Sau bài giảng lễ, 42 em thêm sức với nến sáng trên tay, đã cùng nhau tuyên xưng chung một đức tin trong ngày các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Sau khi đã tuyên xưng đức tin, từng em cùng với người đỡ đầu của mình lần lượt tiến lên cung thánh để được Đức Giám Mục xức dầu và ban ơn Chúa Thánh Thần.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ đã có giây phút ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của giáo xứ. Cùng với đó là những lời cám ơn sâu sắc đến Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, và quý khách đã đến hiệp lời cầu nguyện trong thánh lễ tạ ơn này.

Đức Cha nhận hoa, đáp lời, và gửi những lời chúc mừng tốt lành đến cộng đoàn trong dịp đầu năm mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15, Đức Cha, quý Cha và quý khách dùng tiệc thân mật tại tầng trệt nhà thờ.