10/12/2019
1509
Quý linh mục Cần Thơ - Vĩnh Long - Mỹ Tho: Giao lưu bóng đá

 












 

 

Ban Văn hóa Giáo dục - Giáo phận Mỹ Tho

Nhằm tạo đà phát triển và xây dựng hoạt động mục vụ giới trẻ của Giáo phận Mỹ Tho về lâu dài, trong tuần thường huấn linh mục Giáo phận từ ngày 04-08.11.2019 vừa qua, Đức Cha đã đề nghị và hướng dẫn xây dựng mô hình NHÓM BẠN TRẺ ở các giáo xứ trong toàn Giáo phận. Từng bước thực hiện xây dựng nhóm bạn trẻ ở giáo xứ, cha GB. Nguyễn Tấn Sang đã góp thêm vào sáng kiến quy tụ nhóm bạn trẻ theo sở thích: Âm nhạc, thể thao, thiện nguyện… Để thực hiện được điều này, các cha cần đi đầu, phát động phong trào, quy tụ, hướng dẫn cho các bạn trẻ.

Vì thế, một số anh em linh mục trẻ Giáo phận Mỹ Tho có tinh thần và yêu thích thể thao đã quy tụ lại để giao lưu bóng đá. Về lâu dài, quý cha sẽ quy tụ các bạn trẻ ở giáo xứ của mình thành đội bóng mini để sinh hoạt và giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau giữa các giáo xứ trong Giáo phận và mở rộng ra bên ngoài Giáo phận.

Vào thứ năm, 05.12.2019. Cha GB. Nguyễn Tấn Sang đã tổ chức buổi giao lưu bóng đá mở rộng giữa quý cha 3 Giáo phận: Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ và một số bạn trẻ cùng tham gia.

Riêng anh em linh mục trẻ Mỹ Tho, thực hiện chuyến hành hương về Giáo phận Cần Thơ bắt đầu từ chiều thứ tư 04.12. Đúng 19g00 rất đông anh em linh mục Cần Thơ và Vĩnh Long cùng với Mỹ Tho đã có mặt tại trung tâm thành phố Cần Thơ, họp mặt chia sẻ, giao lưu văn nghệ và dùng cơm tối với nhau.

Sáng hôm sau, 05.12 trước khi ra sân giao lưu bóng đá, quý cha dùng cơm sáng chung, sau đó di chuyển ra sân bóng đá. Sau nghi thức giới thiệu, chụp hình và trao quà lưu niệm. Quý cha bước vào trận đấu với khí thế màu cờ sắc áo, trong tinh thần vui khỏe để phục vụ, vui khỏe để hiến tặng hết mình cho đàn chiên.

Các trận đầu diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm. Có thể nói, đây là những trận đấu siêu kinh điển, bởi vì những tỷ số quá siêu khủng, cùng tiếng cười và những tràng pháo tay như vỡ òa cả sân bóng. Kết thúc những trận đấu, quý cha sang hồ bơi cạnh sân bóng, tắm giặt và dùng cơm trưa tại quán ăn Ghế Gỗ ở thành phố Cần Thơ.

Trong buổi cơm trưa, quý cha được linh mục ca sĩ Nguyễn Sang phục vụ âm nhạc và cùng giao lưu, giới thiệu về giáo xứ mình đang phục vụ, cũng như chia sẻ những tâm tình, ưu tư và kinh nghiệm mục vụ nơi mỗi giáo xứ ở các Giáo phận, nhằm làm giàu thêm đời sống mục vụ của quý cha.

Đúng 14g00, quý cha ra xe rời Thành phố Cần Thơ, trở về nhiệm sở của mình. Chia tay nhau nhưng lưu luyến mãi không vơi vì biết bao tâm tình và kinh nghiệm trao tặng cho nhau. Tạ ơn Chúa, cám ơn nhau. Tạ ơn Chúa vì Chúa chọn chúng con làm linh mục cho Chúa. Cám ơn nhau vì anh em linh mục luôn thương nhau, liên kết với nhau để cùng phục vụ cho Giáo hội của Chúa.

Mến Chúc quý cha và các bạn trẻ Một mùa Giáng Sinh và năm mới 2020 sắp tới VUI KHỎE BÌNH AN, TRÀN ĐẦY ƠN CHÚA để hiến tặng hết mình cho đàn chiên.