20/12/2019
3679
Gp. Mỹ Tho: Đêm Hát Thánh Ca - Mừng Chúa Giáng Sinh 2019












 



Media Giáo phận: Henri Hưng, Phaolô Vũ
Bài viết: Maria FX. Thúy Nga - MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Không khí se lạnh của mùa đông đang ùa về khắp mọi nơi. Những công việc chuẩn bị cho Đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh ở khắp các giáo xứ, các con đường trong những ngày áp lễ cũng đang diễn ra tất bật và nhộn nhịp. Với tâm tình trông đợi Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, vào lúc 19g00 ngày 20.12.2019, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Ban Thánh nhạc Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức Đêm hát Thánh ca - Hát Mừng Giáng sinh 2019.

Đêm hát Thánh ca có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Cha Tổng Đại diện - Phaolô Trần Kỳ Minh, quý cha trong Giáo phận, cùng quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn giáo dân trong Giáo phận, đặc biệt có sự tham dự của những người lương dân.

Mở đầu Đêm hát Thánh ca, Cha Tổng Đại diện đã có đôi lời chào mừng và khai mạc. Đêm thánh ca được diễn ra gồm hai phần chính: trông đợi và hát khen Mừng Chúa Giáng sinh, với các tiết mục: ca khúc, vũ khúc, múa diễn nguyện qua sự góp mặt của: Cha Gioan Baotixita Nguyễn Sang, Cha Anrê Khắc Chung, quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Mỹ Tho, Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, cùng các ca sĩ: Họa Mi, Nguyễn Thanh, Sơn Tuyền, Hương Lan, Giao Linh, Thanh Huyền, các em Trường Khuyết Tật Nhân Ái Mỹ Tho, Thiếu nhi Mẫu Giáo Hùng Vương, và Giới trẻ Giáo xứ Tín Đức.

Phần I, diễn nguyện Chúa tạo dựng con người đầu tiên là Ađam và Evà, trình thuật Aben và Cain, biến cố thiên thần truyền tin cho Đức Maria, Chúa Giáng sinh. Và phần II: Hát mừng Chúa Giáng sinh với những ca khúc, vũ khúc vừa sôi động, vừa lắng đọng.

Các tiết mục kết thúc, Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng – Trưởng Ban Thánh nhạc Giáo phận –cám ơn Đức Cha đã luôn yêu thương quan tâm, tạo điều kiện để Giáo phận tổ chức Đêm hát Thánh ca này. Cha cũng cám ơn quý cha, quý ca sĩ, quý nữ tu của hai Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho và Mến Thánh Giá Mỹ Tho, các cháu thiếu nhi, và nhiều người đã hy sinh cộng tác, để đêm Thánh Ca thành công tốt đẹp.

Sau đó, Đức Cha có đôi lời ban Huấn từ và bế mạc: Giáng sinh không chỉ là dịp để người Công Giáo mừng lễ mà cũng là dịp để tất cả mọi người cùng nhau vui mừng. Đức Cha cũng cám ơn Ban tổ chức, những người đã cộng tác chuẩn bị Đêm Thánh ca. Ngài có lời khen đặc biệt đến các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hùng Vương và Trường Khuyết tật Nhân Ái đã đóng góp các tiết mục thật đặc sắc và dễ thương.

Để kết thúc, Đức Cha cùng cộng đoàn hát vang bài hát “Hang Bêlem”. Sau đó, Đức Cha ban phép lành cho cộng đoàn. Đêm Thánh ca kết thúc vào lúc 21g30, mọi người cùng nhau ra về trong niềm hân hoan chờ đón Con Thiên Chúa Giáng sinh.